Các loại hoa quả không nên thắp hương để mang lại may mắn

Phong tục thắp nhang thờ cúng tổ tiên của người dân Việt Nam là truyền thống từ thời xa xưa vẫn được duy trì và gìn giữ đến tận ngày nay. Việc thờ cúng không chỉ là 1 nét đẹp về mặt tâm linh mà còn thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc. Tuy nhiên, trong việc thờ cúng có 1 số điều cấm kị mà bạn cần phải nắm rõ. Ở bài viết này Thế giới trầm hương sẽ chia sẻ với các bạn một số loại hoa quả không nên dùng để thắp hương giúp mang lại mắn mắn và tài lộc.


Những loại hoa quả tránh dâng lên thắp hương bàn thờ vào các dịp lễ, ngày rằm hàng tháng:


1. Hoa quả giả


Thông thường vào các dịp lễ Tết, ngày rằm,... ngoài việc lựa chọn loại nhang thắp chất lượng thì cần có bánh kẹo và hoa quả tươi để thờ cúng. Bạn cần tuyệt đối ghi nhớ không dùng hoa quả giả để bày biện thắp hương lên ban thờ.


Hoa quả tươi sẽ mang đến ý nghĩa tốt lành  nên thích hợp cho việc thắp hương vào những ngày quan trọng này. Còn hoa quả giả sẽ không thể hiện được hết tấm lòng thành kính của gia chủ với các bậc bề trên, không tốt về mặt phong thủy.


2. Các loại quả mọc sát đất


Nhóm quả thứ 2 các bạn cần ghi nhớ là những loại quả mọc sát đất không nên dùng để thắp hương. Bởi nhiều người quan niệm rằng loại trái cây mọc sát đất thường dễ bị nhiễm ô uế từ phân bón nên không nên thắp hương. 


3. Các loại trái cây có vị đắng, cay hoặc chua


Những loại quả đắng, cay hay chua như khổ qua, ớt... bạn cũng koong nên thắp hương. Bởi những quả này khiến người ta liên tưởng đến sự thăng trầm, cay đắng trong cuộc đời. Nếu bạn không muốn mình và gia đình gặp phải những điều kém may mắn thì bạn không nên chọn những loại quả này.


4.  Các loại quả có mùi quá thơm


Khu vực thờ cúng thiêng liêng cần giữ cho không gian sạch sẽ và thoáng đãng vì thế bạn không nên chọn những loại trái cây có mùi thơm quá nồng nặc chẳng hạn như sầu riêng. Thay vào đó là những loại quả có mùi thơm nhẹ nhàng.


5. Những loại quả có hiện tượng chín nẫu


Không nên chọn những loại quả quá chín, vì chúng sẽ rất dễ hỏng và thu hút công trùng gây ảnh hưởng đến không gian ban thờ, khiến gian thờ sẽ bị ô uế và mất đi sự nghiêm trang. Chính vì thế bạn nên chọn những loại quả vừa chín tới vừa để được lâu , cũng hạn chế bị hư hỏng.


6. Các loại quả có vỏ ngoài quá sắc nhọn


Bạn không nên lựa chọn các loại quả có vỏ ngoài sắc nhọn như mít, sầu riêng vì  người xưa quan niệm rằng những loại quả như vậy sẽ khiến các thành viên trong gia đình bạn cảm thấy bất an, cũng như gây bất hòa, gia đình lục đục.


Việc thờ cúng là vấn đề tâm linh vô cùng linh thiêng thể hiến tấm lòng với các bậc bề trên, tổ tiên... Hy vọng với bài viết này Thế giới trầm hương đã giúp các bạn nắm rõ được những loại quả nên tránh thắp hương để giúp mang lại may mắn.


=> Tham khảo thêm: Những loại quả không nên thắp hương


Thế giới trầm hương địa chỉ uy tín cung cấp các sản phẩm trầm hương:


- Nhang trầm

- Nụ trầm

- Nhang trầm có tăm

- Nhang vòng

- Bột trầm

- Trầm miếng

- Dụng cụ đốt trầm

- Lư hương trầm

- Thác khói trầm hương...


--------------

Liên Hệ Thế Giới Trầm Hương


Cơ sở 1: Số nhà 57, Ngách 225/7, Ngõ 48 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội.


Cơ sở 2: Tổ 1, Vạn Yên, Mê Linh, Hà Nội.


Cơ sở 3: Xa Mạc, Liên Mạc, Mê Linh, Hà Nội.


Cơ sở 4: Tân Sơn, Phường 12, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.


Website: https://thegioitramhuong.net/


Fanpage: Thế Giới Trầm Hương


Hotline: 0987.225.898

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu ý nghĩa của lư đốt trầm hương trong cuộc sống ngày nay

Hướng dẫn chọn vòng tay trầm hương

Cách khử mùi hôi phòng hiệu quả